chuong-trinh-quan-ly-mat-khau

Trong thời đại công nghệ lên ngôi, việc thường xuyên online, mua sắm trực tuyến đã trở thành một vấn đề thường xuyên tại các thành phố lớn như Hà Nội, tp Hồ Chí Minh, Hải phòng,… Khi đăng ký thông tin tài khoản trên các website mua sắm, vấn đề đặt mật khẩu đang được nhiều người quan tâm, liệu mật khẩu trên website này có an toàn hay không? mật khẩu này có dễ bị người khác đoán biết được hay hack được hay không? đã trở thành một câu hỏi chung mà nhiều người trong chúng ta quan tâm. Hiện mật khẩu như “123456” hoặc “123” hoặc 11111 là dễ nhớ, nhưng nó cũng dễ dàng để crack hoặc dễ bị người khác đoán biết với sự trợ giúp của chương trình quản lý mật khẩu, bạn có thể có mật khẩu duy nhất và mạnh mẽ cho mọi trang web an toàn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một số công cụ để bạn có thể lựa chọn cho việc quản lý mật khẩu của mình.

Mọi người đều cần Quản lý mật khẩu

Bạn có bao nhiêu tài khoản trực tuyến? Một tá? Một trăm? Bạn có nhớ một trăm mật khẩu khác nhau, mạnh mẽ, hoặc bạn sử dụng cùng một mật khẩu đơn giản cho tất cả chúng? Các hacker thường xuyên di chuyển qua một danh sách các mật khẩu yếu với danh sách các tài khoản PayPal, payza,…. Nếu họ crack tài khoản của bạn trên mạng internet, bạn có thể mất tiền lớn. Tồi tệ hơn, nếu bạn sử dụng cùng một mật khẩu cho các tài khoản khác, tin tặc có thể kiểm soát email, phương tiện truyền thông xã hội và tài khoản của bạn. Sử dụng một mật khẩu duy nhất, mạnh mẽ cho mỗi trang là điều cần thiết, và cách duy nhất để thực hiện nó là tìm kiếm sự trợ giúp của một công cụ quản lý mật khẩu. Chúng tôi đã đánh giá hàng tá trình quản lý mật khẩu để giúp bạn chọn một trong những nhà quản lý mật khẩu phù hợp nhất.

Tất cả các sản phẩm trong biểu đồ trên có ít nhất 3,5 sao, và tất cả chúng đều có giá tiền (mặc dù bạn có thể sử dụng một số trong số đó miễn phí nếu bạn chấp nhận những hạn chế nhất định). Nếu bạn không muốn chi tiêu tiền và không muốn những hạn chế, đừng lo lắng. Chúng tôi đã làm tròn các nhà quản lý mật khẩu miễn phí trong một bài báo riêng. Cho dù là miễn phí hay trả tiền, quản lý mật khẩu là một thứ mà mọi người cần.

Mật khẩu cơ bản

Trình quản lý mật khẩu thông thường cài đặt như trình cắm của trình duyệt để xử lý chụp và phát lại mật khẩu. Khi bạn đăng nhập vào một trang web an toàn, nó cung cấp để lưu các thông tin của bạn. Khi bạn trở lại trang web đó, nó sẽ tự động điền các thông tin đó. Và, nếu bạn đã lưu nhiều đăng nhập cho cùng một trang web, trình quản lý mật khẩu sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn đăng nhập tài khoản. Hầu hết đều có trình đơn thanh công cụ trình duyệt của các đăng nhập đã lưu, do đó bạn có thể đi thẳng đến một trang web đã lưu và đăng nhập tự động.

Một số sản phẩm phát hiện các sự kiện thay đổi mật khẩu và cung cấp để cập nhật bản ghi hiện có. Một số thậm chí ghi lại các thông tin của bạn trong quá trình đăng ký một trang web an toàn mới. Mặt khác, một trình quản lý mật khẩu không bao gồm chức năng tự lấy lại mật khẩu và tự động phát lại cần phải bù đắp sự thiếu hụt này bằng các tài sản khác đáng kể.

Nhận tất cả mật khẩu hiện tại của bạn vào trình quản lý mật khẩu là một bước đi đầu tiên. Tiếp theo, bạn cần xác định mật khẩu yếu và trùng lặp và thay thế chúng bằng các mật khẩu khó khăn. Nhiều nhà quản lý mật khẩu đánh dấu mật khẩu yếu và trùng lặp và một số cung cấp trợ giúp cho quá trình cập nhật. Những công cụ tốt nhất có thể tự động hóa quá trình thay đổi mật khẩu cho bạn.

Khi bạn tạo một tài khoản an toàn mới hoặc cập nhật một mật khẩu yếu, bạn không muốn làm căng não của bạn đang cố gắng tìm ra một cái gì đó mạnh mẽ và độc đáo. Quan tâm làm gì? Bạn không phải nhớ nó. Tất cả ngoại trừ một trong những sản phẩm được đánh giá cao nhất của chúng tôi bao gồm máy phát mật khẩu được xây dựng sẵn. Đảm bảo mật khẩu đã tạo của bạn có ít nhất 16 ký tự; tất cả các sản phẩm quá nhiều mặc định với một chiều dài ngắn hơn.

Nhập mật khẩu như @ 2a & AY8mePu8HU @ H trên bàn phím nhỏ gọn của điện thoại thông minh của bạn có thể là khó khăn. Thật may mắn, hầu như tất cả các trình quản lý mật khẩu hàng đầu của chúng tôi đều có thể đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị Windows, Mac, Android và iOS của bạn. Một số thậm chí còn cho phép bạn xác thực trên iOS hoặc Android bằng dấu vân tay hoặc khuôn mặt của bạn thay vì nhập mật khẩu chủ. Hầu hết bao gồm một số hình thức xác thực hai yếu tố, có thể là sinh trắc học, dựa trên SMS, Google Authenticator hoặc một cái gì khác hoàn toàn.

Bạn có thể quản lý mật khẩu các diễn đàn, trạng mạng đơn giản hơn bằng một file excel thông thường, nhưng việc quản lý này sẽ gặp khó khăn nếu bạn vô tình làm mất máy tính, hay pc thì mật khẩu này sẽ bị mất đi.

Điền Forms tự động

Vì hầu hết các chương trình quản lý mật khẩu có thể tự động điền thông tin đăng nhập được lưu trữ, đây chỉ là một bước nhỏ để chúng tự động điền vào dữ liệu cá nhân trên các biểu mẫu Web – tên và họ, địa chỉ email, số điện thoại, v.v. Hầu hết các sản phẩm được đánh giá cao nhất bao gồm một thành phần điền vào biểu mẫu Web. Độ rộng và tính linh hoạt của các bộ sưu tập dữ liệu cá nhân khác nhau, cũng như độ chính xác của chúng khi kết hợp các trường biểu mẫu Web với các mục lưu trữ của chúng. Ngay cả khi bạn bỏ lỡ một hoặc hai lĩnh vực trong tài khoản, công cụ sẽ tự động điền phần còn thiếu vào cho bạn. Hãy suy nghĩ về bao nhiêu trang web bạn đi đến đó muốn tất cả các thông tin tương tự; tính năng này là một tiết kiệm thời gian rất lớn.

Một số trang web cung cấp để lưu địa chỉ, chi tiết thẻ tín dụng của bạn, v.v … để thuận tiện. Nếu bạn chấp nhận đề nghị đó, bạn đã đặt dữ liệu cá nhân của bạn có nguy cơ. Ai biết được nếu trang web đang lưu trữ các thiết bị của bạn một cách an toàn? điều này khó chắc chắn được. Chỉ cần để cho công cụ quản lý mật khẩu điền vào mẫu mỗi lần. Nó an toàn hơn.

Các sản phẩm khác nhau xử lý hình thức điền vào theo cách riêng của họ. Một số ngay lập tức điền vào tất cả các lĩnh vực được công nhận, một số chờ đợi cho bạn nhấp vào một lĩnh vực, một số bật lên và yêu cầu những gì bạn muốn. Bạn thậm chí sẽ tìm thấy các sản phẩm cung cấp sự lựa chọn của bạn về thẻ tín dụng bằng cách sử dụng hình ảnh thực tế với màu sắc chính xác và biểu tượng ngân hàng!

Tính năng Quản lý Mật khẩu Nâng cao

Cho rằng tất cả các sản phẩm này chăm sóc các nhiệm vụ quản lý mật khẩu cơ bản, làm thế nào một sản phẩm có thể nổi bật so với gói? Một tính năng tiên tiến tiện dụng là quản lý mật khẩu cho các ứng dụng, không chỉ các trang web. Một là cung cấp một trình duyệt an toàn, được thiết kế để bảo vệ các giao dịch nhạy cảm và được gọi tự động khi bạn truy cập một trang web tài chính. Và tất nhiên tự động hóa quá trình thay đổi mật khẩu là một điểm cộng lớn.

Như đã lưu ý, những sản phẩm hàng đầu này cho phép bạn đồng bộ hóa mật khẩu của mình trên tất cả các thiết bị của bạn. Một số trong số chúng cũng bao gồm cơ chế tích hợp để chia sẻ an toàn mật khẩu với người dùng khác. Một số cho phép bạn chia sẻ thông tin đăng nhập mà không làm cho mật khẩu hiển thị, một số cho phép bạn thu hồi chia sẻ, và với một số chia sẻ đi cả hai cách – nghĩa là, nếu người nhận thực hiện thay đổi nó sẽ thay đổi bản gốc.

Không có gì ở đây

Như tôi đã đề cập, mỗi sản phẩm trong biểu đồ phía trên đều có ít nhất 3,5 sao. Những công cụ có ba ngôi sao vẫn có thể dùng nếu thông tin bạn vừa phải, nhưng họ không phải khá lên đó với những điều tốt nhất. Bất cứ thứ gì đạt được dưới 3 ngôi sao cũng không đủ để cắt. Nếu bạn đang tìm kiếm một trình quản lý mật khẩu cụ thể không có trong bảng này, tôi có thể đã xem xét nó, nhưng thấy nó muốn một cách nào đó. Lưu ý rằng các công cụ dưới đây bao gồm tất cả mọi thứ với một đánh giá ba sao hoặc tốt hơn. Bạn có thể tham khảo một số công cụ quản lý mật khẩu miễn phí ở hình bên dưới.

chuong-trinh-quan-ly-mat-mau-1

Phần mềm quản lý mật khẩu hàng đầu

Quản lý mật khẩu cựu chiến binh LastPass Premium cung cấp một bộ các tính năng toàn diện ấn tượng. Dashlane slick và đánh bóng cũng tự hào với một loạt các tính năng, thậm chí một số mà LastPass thiếu. Sticky Password Premium xử lý các nhiệm vụ thiết yếu tốt hơn hầu hết, và một phần của mỗi lần mua hàng đi để giúp đỡ thông tin của bạn. Và LogMeOnce Password Management Suite Ultimate giải thích tên dài đáng kinh ngạc của nó với một danh sách dài các tính năng đáng kinh ngạc, một số không tìm thấy trong bất kỳ sản phẩm cạnh tranh nào. Nhưng ngay cả những sản phẩm không được đặt tên như Lựa chọn của Biên tập viên đều có giá trị; bạn có thể thích một trong số họ. Như đã đề cập, tất cả các sản phẩm được liệt kê dưới đây có được ít nhất ba ngôi sao.

(Người viết: internet việt nam)

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *